• Top1

  • Top2

  • Top3

  • Top4

  • Top5

Trang chủ
Giới thiệu
Liên hệ
TIN TỨC
KHAI THÁC CÁ NGỪ
CHẾ BIẾN CÁ NGỪ
THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU
QUẢN LÝ - CHÍNH SÁCH
KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
CHƯƠNG TRÌNH FIP
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập: 1.000.001
Trực tuyến: 14
 
   LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG
THIẾT BỊ ALON: CÁC GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CHO NGHỀ CÁ
Ngày 28/02/2024, Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam đã có buổi gặp mặt và làm việc với ông William Patrick – Tổng giám đốc Công ty NAVCAST, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng với ngư dân địa phương. Tại buổi gặp mặt, NAVCAST đã giới thiệu dòng thiết bị ALON, phục vụ cho tàu thuyền khai thác thủy sản.

Ngày 28/02/2024, Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam đã có buổi gặp mặt và làm việc với ông William Patrick – Tổng giám đốc Công ty NAVCAST, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng với ngư dân địa phương. Tại buổi gặp mặt, NAVCAST đã giới thiệu dòng thiết bị ALON, phục vụ cho tàu thuyền khai thác thủy sản.

      Được biết, NAVCAST được hình thành và phát triển ở thị trường Bắc Mỹ hơn 15 năm, đã vận chuyển và lắp đặt hơn 100.000 thiết bị tín hiệu vệ tinh trên toàn cầu. Trong đó có hơn 375 thiết bị ALON đã được lắp đặt tại hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Philippines, Chile, Peru, Ecuador, Malaysia, Indonesia, Greece, Maldives, US, Mexico). Thiết bị ALON cung cấp các giải pháp công nghệ nghề cá, hỗ trợ ngư dân nhằm tăng cường khả năng thông tin liên lạc, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khai thác thủy sản, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, trang thiết bị. Thiết bị này sở hữu một số tính năng hữu ích như:

+ Chức năng nhắn tin tới số điện thoại, các trạm bờ, đặc biệt hỗ trợ nhắn tin với các tàu thuyền cùng sử dụng thiết bị ở gần vị trí thông qua sóng Bluetooh.
+ Nhật ký điện tử trên biển, gắn tag và cà thẻ từ lưu trữ loài khai thác vào hệ thống theo thời gian thực. Hỗ trợ đắc lực cho các DN phân loại chất lượng cá và công tác truy xuất nguồn gốc.
+ Chức năng giám sát tàu thuyền 24/7/365 (VMS)
+ Báo động khẩn cấp SOS; Báo động chìm.
+ Dự báo thời tiết, ngư trường bằng các yếu tố hải dương học như nhiệt độ tầng mặt nước biển, dòng hải lưu, sóng, gió, thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu.
+ Ngoài ra, thiết bị ALON còn có nhiều tính năng mới khác đang được nhà sản xuất xây dựng, phát triển,…
 
Đặc điểm thiết bị ALON có thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt, không cần các hệ thống dây đấu nối. Được làm từ vật liệu nhựa PC, bền và chống rỉ sét, phù hợp với đặc điểm tàu cá Việt Nam. Nguồn năng lượng dựa trên tấm pin năng lượng mặt trời được tích hợp vào thiết bị. Thiết bị cho phép hoạt động tối đa lên đến 17 ngày khi được nạp đầy pin lưu trữ.
 
Tại buổi làm việc và giới thiệu sản phẩm, ngư dân địa phương rất quan tâm và đã có nhiều phản hồi tích cực. Phía đối tác mong muốn được mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam. VINATUNA sẽ phối hợp với NAVCAST nhằm triển khai thí điểm sản phẩm ALON trên tàu cá để đánh giá, cải tiến phù hợp với nghề cá Việt Nam. Qua đó, đưa dòng sản phẩm của NAVCAST đến rộng rãi bà con ngư dân./.

 

» Tin khác:
Kết quả nghiên cứu bước đầu về khai thác Cá Ngừ Đại Dương giống phục vụ nuôi thương phẩm
HỘI VIÊN
ĐỐI TÁC
VIDEO
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA HIỆP HỘI CÁ NGỪ VIỆT NAM
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: HIỆP HỘI CÁ NGỪ VIỆT NAM

Trụ sở: Số 09 Nguyễn Đình Chiểu, TP Nha Trang, Khánh Hòa.
Điện thoại: 0583.502.585 Fax: 0583.831.846
Email: hiephoicanguvietnam@gmail.com - Website: http://vinatuna.org.vn